Chào mừng bạn đến với Website!


Làm thế nào để sales có thể nâng cao kỹ năng xử lý từ chối

Kỹ năng xử lý từ chối được xem như một kỹ năng sống còn giúp sales giữ chân những khách hàng tiềm năng có ý định đầu tư vì nhưng vì lý do nào đó họ muốn dừng công cuộc đầu tư đó lại. Trong những trường hợp này nếu sales không có kỹ năng xử lý từ chối tốt, sales sẽ mất khách và mất công sức chăm sóc khách hàng trong thời gian dài.

Kỹ năng xử lý từ chối là điểm then chốt giúp sales bất động sản có thể đi lâu và đi xa với nghề. Gần chục năm trong nghề Yến Nhi phải học hỏi dần dần để tự tích lũy cho mình những kinh nghiệm cần thiết để làm kỹ năng xử lý từ chối của mình trở nên chuyên nghiệp hơn. Nhi có thể khẳng định dù bạn là sales mới, hay sales đã có kinh nghiệm trong nghề thì “kỹ năng xử lý từ chối” vẫn là một thách thức thực sự. Thực tế,  mỗi khách hàng lại có một khó khăn, một thắc mắc khác nhau.  Do đó người tư vấn phải thực sự tinh tế, để tìm vấn đề của khách hàng để có thể giải quyết vì vậy đôi khi không phải ai cũng có đủ tinh tế, đủ kiến thức, và đủ kỹ năng để giải quyết những vấn đề của khách hàng.

Trên thực tế, không có một khuôn khổ chính xác nào để có thể giải quyết sự từ chối từ phía khách hàng, vì vậy xử lý từ chối là kỹ năng mềm cần được rèn luyện hàng ngày.  Dưới đây là những chia sẻ từ Nhi để giúp các bạn cũng có thể nâng cao được kỹ năng xử lý từ chối, và giúp sales bất động sản có nhiều giao dịch hơn nữa.

Để có thể xử lý từ chối khách hàng, trước hết bạn chắc chắc mình phải là người như sau:

sale-bat-dong-san

Người tư vấn cần phải biết những lưu ý sau:

+ Hãy là một người có kiến thức người am hiểu sâu sắc về sản phẩm, thị trường để ngay cả khi gặp những khách hàng có kinh nghiệm bạn cũng có thể dẫn dắt câu chuyện, đừng  để khách hàng dẫn dắt bạn, đừng để khách hàng “dắt mũi’ bạn. Hãy là chính bạn và cho họ thấy bạn là chuyên gia trong cuộc hội thoại đó.

+ Một cố vấn biệt thự biển chuyện nghiệp cần phải xác định rõ ràng ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG CỦA BẠN LÀ AI? Họ cần gì? Họ có nhu cầu gì? Sales phải thật tinh tế để có thể bắt đúng tâm lý khách hàng để tư vấn, như Nhi vẫn thường dùng bạn phải”gãi đúng chỗ ngứa” của khách – làm thỏa mãn yêu cầu của khách. Đừng lầm tưởng đối tượng khách điều này sẽ khiến bạn phải trả giá.

+ Sales bất động sản bên cạnh sản phẩm mà mình phân phối, cần nghiên cứu, tìm hiểu những sản phẩm tương đồng với sản phẩm bạn đang bán, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm. Nhưng hãy nhớ, tuyệt đối không được chê bai những sản phẩm cạnh tranh, vì chúng cũng có những ưu điểm, những thế mạnh riêng. Hãy đồng tình với ý kiến của khách về thế mạnh của sản phẩm cạnh tranh, song nhẹ nhàng và từ tốn chỉ ra những điểm yếu của sản phẩm đó để khách hàng có thể hiểu hơn về kênh đầu tư đó. Từ đó mang đến cho khách hàng những cái nhìn đa chiều về những thương vụ đầu tư bạc tỷ này.

+ Hãy nhớ “Mang tư duy của một người bán hàng thấp cấp đi bán hàng sản phẩm cao cấp là tự giết chết chính mình”, vì vậy hãy học tư duy của người giàu. Người giàu cần gì, nghĩ gì và thích gì? Thưc tế 90% khách hàng mà bạn tiếp xúc đều là những người rất thành công trong nhiều mảng khác nhau. Do đó, thay vì đứng ở cương vị của một người bán hàng hãy thay đổi góc nhìn là một người mua hàng để biết bạn đang cần gì và muốn gì ở người bán hàng. Trả lời được câu hỏi đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ hiểu khách hàng hơn rất nhiều.

VÀ QUAN TRỌNG NHẤT  tìm ra nguyên nhân khiến khách hàng từ chối để có thể giải quyết

Trước khi quan tâm về việc làm cách nào để xử lý khách từ chối thì người tư vấn cần phải tìm ra những nguyên nhân khiến khách khước từ kênh đầu tư của bạn. Theo kinh nghiệm chinh chiến của bản thân NHi, thì mỗi một khách hàng lại có một vấn đề riêng vì vậy sales bất động sản cần đặc biệt tinh ý để có thể nắm bắt được những khó khăn, nỗi lo lắng, băn khoăn của khách.

VUI LÒNG ĐĂNG KÝ ĐỂ TRỞ THÀNH ĐỒNG ĐỘI CỦA YẾN NHI:

dang ky ngay

Từ kinh nghiệm cá nhân Nhi thấy rằng khách hàng thường từ chối bởi những nguyên nhân sau:

+ Tính an toàn và tỷ suất lợi nhuận của sản phẩm mà bạn tư vấn.

+ Vấn đề tài chính, có nhiều khách hàng thích sĩ diện vì vậy đôi khi họ sẽ không nói thẳng.

+Tham vấn vợ chồng, vợ thích nhưng chồng không thích, chồng thích vợ không thích, bố mẹ thích nhưng con cái không đồng ý….

+ Sản phẩm mới ra mắt thị trường chưa có nhiều thông tin.

+  Khách có quan hệ ngoại giao

+ Khách hàng cắt máu, là trường hợp cực kỳ phổ biến. Sẽ có những trường hợp, khi bạn đã tư vấn xong xuôi từ A-Z chỉ chờ để chốt thì khách hàng từ chối mua hàng, vì đã có bên khách sẵn sàng cắt máu và bán rẻ hơn.

+ Chủ đầu tư khác có cùng sản phẩm.

+ Khách hàng thường có tâm lý muốn tìm những người bạn đã mua để chắc chắn đây là kênh đầu tư thực sự an toàn và hiệu quả như lời tư vấn.

+ Khách hàng muốn dành thời gian để nghiên cứu thị trường sâu hơn nữa.

Do đó hãy thật tinh ý để có thể nắm bắt đúng được tâm lý của người mua từ đó tìm ra những chiến lược tư vấn, những giải pháp hiệu quả để khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi đầu tư biệt thự biển.

Những lưu ý nhỏ giúp sales bất động sản có thể nâng cao được kỹ năng xử lý từ chối 

Nâng cao được kỹ năng xử lý từ chối cũng như là giải quyết được những vấn đề đã kể trên người tư vấn sản phẩm cần:

ky-nang-xu-ly-tu-choi

+ “Muốn bán được hàng phải tìm đúng chỗ ngứa để gãi

+ Nhạy bén với động thái từ chối, để nhận biết thái độ của khách hàng.

+ Phân loại yêu cầu xem khách hàng muốn gì, cần gì rất có thể bạn đã tư vấn sai với nhu cầu của khách. Chẳng hạn khách muốn mua biệt thự biển, nhưng bạn lại tư vấn Condotel cho khách như thế là bạn đã sai. Do đó cần nghiên cứu lại nhu cầu của khách.

+ Đưa ra những câu hỏi để xác định khả năng mua hay không của khách hàng để đỡ tốn thời gian của chính mình.

+ Đừng vội nói “không” khi khách không muốn mua hàng, hãy kiên nhẫn để lắng nghe khách hàng. Rất có thể, khách hàng sẽ thay đổi ý kiến sau khi bạn tìm được nguyên nhân và giải đáp giúp họ.

+ Đồng tình với ý kiến của khách hàng sau đó mới phản biện ý kiến trên. Lúc đó khách hàng sẽ cảm thấy là bạn đang cho họ kiến thức hoặc họ đã hiểu ra được vấn đề.

+ Tìm ra key để thuyết phục được họ

+ Đối với khách hàng hiểu biết nhiều, nói nhiều: để khách hàng tự chốt, lắng nghe khách hàng. Lắng nghe và đồng cảm với những vấn đề của khách hàng tuyệt đối không được phủ nhận khách hàng

Do đó theo Nhi cách duy nhất để bạn có thể nâng cao và cải thiện được “kỹ năng xử lý từ chối” đó là lắng nghe khách hàng nhiều hơn và tự làm giàu kiến thức của mình thông qua chính kinh nghiệm của bản thân hoặc những người đi trước.

BẤM GỌI ĐỂ NGHE YẾN NHI TƯ VẤN:

364x379px yen nhi

7543241_origXem thêm:

Trải nghiệm thực tế là thuyết phục chính mình và làm giàu kiến thức

Kỷ luật là chìa khóa thành công cho bất kỳ ai ở bất kỳ ngành nghề nào.

Nguồn: http://yennhi.com.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN