Chào mừng bạn đến với Website!


Làm thế nào để có thể nắm bắt đúng tâm lý khách hàng khi tư vấn?

Việc nắm bắt đúng tâm lý khách hàng khi tư vấn được đánh giá như là một nghệ thuật của người tư vấn, vì vậy để có thể luyện được kỹ năng này đòi hỏi người làm nghề sales phải thực sự tinh tế và có khả năng đánh giá đúng tâm lý khách hàng.

Tư vấn làm hài lòng khách hàng luôn là một nghệ thuật, để có thể nắm bắt đúng tâm lý khách hàng. Do đó rèn luyện kỹ năng và biết được những mẹo để tư vấn khách là chìa khóa giúp sales bất động sản có thể thuyết phục khách hàng. Đặc biệt với những bạn sales bất động sản triệu USD, học được kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng là kỹ năng vô cùng cần thiết và không thể thiếu.

Bước 1: Hãy xác định đối tượng khách hàng là ai để có những cách tư vấn hiệu quả.

Có lẽ điều đầu tiên mà một người tư vấn cần biết và xác định chính xác đó chính là xác định đúng đối tượng khách hàng của bạn là ai? đẳng cấp nào? Từ đó bạn mới có thể tìm ra được những chiến lược tư vấn sao cho hiệu quả nhất. Có một câu chuyện kể lại rằng: “Một cửa hàng quần áo nọ do ông Ruth kinh doanh trên khu phố trung tâm tại một thành phố lớn của Mỹ. Cửa hàng không rộng lắm, nên ông Ruth quyết định mời một nhà thiết kế thời trang cao cấp chuyên thiết kế những mẫu mã quần áo bò độc quyền cho shop với nhiều kỳ vọng sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

Ông chủ đề giá bán 100 đô la cho mỗi chiếc – với giá này ông chỉ lãi rất ít. Ông nghĩ bụng với mẫu mã đẹp, nhà thiết kế có tiếng lại có giá thấp như thế này chắc chắn sẽ bán được rất nhiều hàng. Tuy nhiên, cửa hàng mở ra cả tháng cũng chỉ có vài khách.

chân thành với khách hàng

Thất vọng, ông Ruth quyết định đề giá bán giảm, còn 80 đô la – vẫn chẳng mấy khách hàng hứng thú ghé cửa hàng ông. Một tuần tiếp diễn tình hình vẫn thế, ông quyết định bán lỗ – 60 đô la để thu hút khách hàng. Tuy vậy, lượng khách hàng vào shop cũng chẳng tăng được bao nhiêu.

Một ngày, trong lúc đang ngồi kêu ca buồn chán, một người bạn của ông ghé thăm cửa hàng. Đây là một nhà kinh doanh Do Thái. Thấy ông chủ buồn phiền, người bạn hiến kế: “Để tôi, đưa bảng giá đây cho tôi”. Nói rồi, ông lấy bảng giá của cửa hàng ra, xóa đi, viết lại: “Cửa hàng chuyên bán những mẫu quần áo bò do nhà thiết kế nổi tiếng thế giới. Giá 400 đô la mỗi chiếc”. Chiếc bảng được treo lên ngoài cửa hàng.

Ông chủ Ruth lo lắng giật mình. Giá lỗ còn chưa bán được hàng, thì giá trên trời này lấy đâu ra khách. Tuy nhiên, hiệu quả thật không ngờ. Những ngày tiếp đó, lượng khách vào cửa hàng đông đúc khác thường, lượng hàng bán ra ngày càng lớn, gấp chục lần lượng đồ ông bán được cả tháng qua.

Tại sao bán rẻ ít khách mà đề bảng giá cao lại đông khách? Người bạn của ông đã đánh vào tâm lý muốn mua đồ hiệu của khách hàng. Với những món đồ hiệu, do những nhà thiết kế nổi tiếng làm ra thì không thể có giá thấp, dù đó là giá cửa hàng chấp nhận bán ra để hút khách. Những người thích tiêu thụ những mẫu mới, nổi tiếng chính là những giới tiêu dùng đẳng cấp, họ sẵn sàng bỏ ra giá lớn cho những mặt hàng hiệu. Do vậy, việc giá thấp đồng nghĩa với suy nghĩ “hàng nhái, hàng dởm” dù đó hoàn toàn là “hàng xịn”.

Do đó việc xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn có những kết quả kinh doanh tốt và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Bước 2: Khi tư vấn hãy nhìn vào thái độ của khách

Là một người có kinh nghiệm thì khi tư vấn, người tư vấn sẽ không bao giờ chỉ chăm chăm nói mà không lắng nghe khách hàng. Bạn sẽ khó có thể nắm bắt được tâm lý của khách hàng nếu như bạn không để ý tới khách hàng và lắng nghe những gì khách hàng chia sẻ bởi:

+ Nhìn vào thái độ của khách hàng sẽ giúp người tư vấn biết được người nghe có hài lòng với những gì mà sales bất động sản tư vấn hay không?

+ Lắng nghe những gì khách hàng nói bạn sẽ biết được khách hàng đang cần gì? đang băn khoăn gì về kênh đầu tư đó?

Vì vậy chỉ cần tư vấn chậm lại và tương tác với khách hàng chắc hẳn bạn sẽ tìm ra được những chiến lược tư vấn hiệu quả và giúp khách hàng tìm được những kênh đầu tư giá trị.

Bước 3: Người tư vấn phải là một người linh hoạt

telemarketing

Bạn có biết nắm bắt đúng tâm lý khách hàng khi tư vấn là cả một nghệ thuật, để làm được điều này bạn phải là một người thực sự linh hoạt. Chắc hẳn trước khi tư vấn, chúng ta đều đã có những kế hoạch tư vấn cho khách hàng tuy nhiên trong trường hợp khách không đi theo kế hoạch của bạn thì lúc đó đòi hỏi bạn phải thực sự linh hoạt để:

+ Tìm được cách thuyết phục khách hàng theo ý muốn của khách

+ Sự linh hoạt của bạn cũng không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu bởi, không ai muốn dành thời gian để nghe những thứ mà họ không quan tâm

+ Sự linh hoạt cũng là điểm nhấn giúp bạn ghi điểm trong lòng khách hàng

Bước 4: Đừng bao giờ chỉ tập trung tư vấn bán hàng

Thay vì lúc nào bạn cũng nói đến việc bán hàng, bạn nên biết cách lái chủ đề sang những câu chuyện khác để:

+ Giúp buổi tư vấn không bị nhàm chán

+ Biết được sở thích, vấn đề của khách hàng

+ Thể hiện được sự quan tâm chân thành của người tư vấn với khách hàng

Do đó, ngay hôm nay khách hàng nên tự rút ra cho mình những bài học cần thiết để có được kĩ năng nắm bắt tâm lý khách hàng và giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ TRỞ THÀNH CHIẾN BINH ĐỊA ỐC 5 SAO

dang ky ngay

7543241_origXem thêm thông tin khác:

Làm gì để không cần tư vấn nhiều mà khách vẫn tự chốt giao dịch ?

Sales bất động sản có nên sử dụng marketing online để bán hàng không?

Nguồn: http://yennhi.com.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN