Sự khác biệt giữa “cò đất” và cố vấn biệt thự biển chuyên nghiệp là gì?

Là một người cố vấn tôi – Yến Nhi có thể nói rằng không phải sales bất động sản nào cũng là người cố vấn, bởi khoảng cách từ “cò đất”  và một người cố vấn là khá xa nhau. Một người cố vấn biệt thự biển chuyên nghiệp phải có nhiều những phẩm chất mà một tên cò đất không có.

Ngày mới vào nghề, mọi người vẫn gọi Nhi và anh chị em trong nghề với cái tên có chút mỉa mai là “cò đất”, ngay từ lúc ấy bản thân Nhi cũng đã có một thứ cảm xúc “khó chịu” với cái tên cò đất. Vì vậy, Yến Nhi luôn nung nấu ý định đưa bản thân mình lên một tầng cao hơn “một người cố vấn”. Vậy giữa một anh cò đất và người cố vấn biệt thự biển có gì khác nhau và vì sao anh chị em trong nghề nên phấn đấu trở thành một người cố vấn.

Có lý do để khách hàng gọi một thế hệ đi trước bị gọi là những anh “cò đất”, theo cái nhìn của cá nhân Nhi nghĩ rằng có thể do những lý do sau:

Phone-interview_0

+ Bán hàng cho khách hàng bằng mọi cách chỉ quan tâm đến lợi ích của cá nhân mà quên đi trách nhiệm với khách hàng.

+ Bán hàng xong, cầm tiền xong là mặc kệ khách hàng, hết trách nhiệm với khách hàng.

+ Tạo sóng giả để bán hàng mà không quan tâm đến lợi ích cũng như lợi nhuận của khách hàng, gây ra những thiệt hại cho người mua.

+ Ngửi thấy “mùi tiền” ở  sản phẩm nào là  bán kể cả những sản phẩm không thật sự chất lượng

+ Cò đất ai cũng có thể làm được không cần bằng cấp

+ Tác phong không chuyên nghiệp thiếu chuyên nghiệp, cái duy nhất họ có là khả năng ăn nói.

+ Có những lỗ hổng kiến thức về nghề, về kinh doanh

Có lẽ trên đây là những đặc điểm khái quát nhất của những anh “cò đất” những người mà khách hàng luôn phả đề phòng với những gì mà họ tư vấn.

Tuy nhiên những người cố vấn biệt thự biển lại nằm ở một tầng cao khác về cả kiến thức, kỹ năng bán hàng và đạo đức nghề nghiệp. Vậy cố vấn biệt thự biển là ai?

co-van-biet-thu-bien

+ Họ là những người được đào tạo một cách bài bản về mọi mặt từ kỹ năng cho đến kiến thức

+ Người tư vấn luôn đứng trên vai trò của một người thực sự hiểu biết để tư vấn cho khách hàng với những kiến thức chuyên sâu về sản phẩm.

+ Luôn đánh giá nhìn nhận và đưa ra lời tư vấn một cách khách quan nhất, hạn chế nói hạn chế tích cực nói tích cực

+ Luôn nhìn nhận vấn đề từ lợi ích của khách hàng để cho những lời khuyên chân thành hết

+ Một người cố vấn là một người thực sự giỏi và tâm huyết luôn hết lòng với khách hàng

+ Người cố vấn làm việc phải có tâm, có đạo đức nghề nghiệp không bao giờ được phép bán hàng bằng mọi cách

+ Đặc biệt người cố vấn sẽ luôn nhận được sự tin tưởng và tôn trọng của khách hàng

+ Người cố vấn là người luôn biết lắng nghe những khó khăn của khách hàng để cùng nhau giải quyết

Vì vậy hãy cố gắng trở thành một người cố vấn biệt thự biển chuyên nghiệp, chứ đừng là một anh “cò đất” hay người môi giới hạng xoàng.

BÂM GỌI ĐỂ NGHE YẾN NHI TƯ VẤN:

364x379px yen nhi

Xem thêm:

Chi tiết video: Chia sẻ quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp Trước – Trong – Sau giao dịch

Đào tạo quan trọng với sales mới như thế nào?

Nguồn: http://yennhi.com.vn